Sunday, November 22, 2015

Cream Puffs (2)

(Recipe from Savoury Days)

Phần vỏ bánh

  • 120 ml water
  • 60 g butter
  • 65 g all purpose flour – rây mịn
  • 2 eggs – đánh tan
  • ½ tsp sugar
  • 1/4 tsp salt
1. Để lửa vừa. Cho bơ, nước, đường và muối vào một cái nồi (chống dính tốt), đun đến khi bơ tan chảy và hỗn hợp sôi. Khuấy đều rồi bắc khỏi bếp.

2. Đổ bột vào nồi. Dùng thìa gỗ quấy đến khi hỗn hợp hòa quyện. Bắc nồi lên lại bếp (để lửa vừa). Dùng muôi gỗ quấy/ trộn bột đến khi bột róc khỏi thành khuôn và hình thành một khối bột dẻo. Bắc khỏi bếp. Quấy/ trộn thêm khoảng 1 – 2 phút nữa cho bột nguội bớt.

* Lưu ý: Chỉ quấy bột tới khi bột và trứng, nước hòa quyện thành một khối, không quấy bột trên bếp quá lâu, sẽ làm cho bột bị mất nhiều nước, khi nướng bánh sẽ không nở được hoặc ruột bánh bị đặc (hiện tượng quấy bột quá lâu là bơ chảy thành hạt li ti ra ngoài khối bột).

3. Cho 1/2 chỗ trứng (đã đánh tan) vào khối bột. Quấy đều đến khi hỗn hợp quyện lại và đặc. Khi mới cho trứng các bạn sẽ thấy bột dường như tách thành các miếng nhỏ và hỗn hợp khá lỏng, nhưng càng quấy thì hỗn hợp sẽ càng đặc lại. Cho nốt ½ chỗ trứng còn lại vào. Quấy đến khi hỗn hợp đặc, mịn và bóng.

Lưu ý: Tùy vào tình trạng của khối bột và trọng lượng của trứng mà các bạn có thể sẽ không cần dùng hết số trứng trong công thức. Bột quấy đạt là bột mà khi các bạn nhấc thìa lên, bột sẽ rơi xuống theo kiểu đứt đoạn và tạo mảng. 

4. Nướng bánh ở nhiệt độ 425 trong khoảng 10 đến 15 phút đầu rồi hạ nhiệt xuống 370, nướng thêm 10 đến 15 phút, đến khi bánh chín hẳn. Trong quá trình nướng không được mở cửa lò.

Phần nhân bánh

- 2 egg yolks (18 – 20 g each)
- 100 g condensed milk (divide into 2 parts - 70 g and 30 gr)
- 20 g corn starch 
- 200 g milk
- 30 g butter
- ¼ tsp vanilla 

1. Cho lòng đỏ trứng và 70 g sữa đặc vào âu. Đánh đều đến khi hòa quyện, mịn mượt. Rây bột vào âu. Trộn đều. 

2. Cho sữa vào, trộn đều. Lọc hỗn hợp qua rây, cho vào nồi. 

3. Đun hỗn hợp ở lửa vừa. Quấy đều trong khi đun. Khi hỗn hợp sệt lại và nếm thử không thấy còn vị bột nữa thì bắc khỏi bếp. Lập tức cho bơ và vanilla vào, trộn đều tới khi bơ tan chảy hết và hòa quyện. Cuối cùng trộn phần 30 g sữa đặc vào. Việc trộn sữa vào sau sẽ giúp cho nhân có vị ngọt, thơm và ngậy béo hơn. Để nhân nguội rồi dùng.

No comments:

Post a Comment